Previous Next

นายพงษ์ศักดิ์ นุ้ยเจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ให้การส่งเสริมและสนับสนุนให้แผนกวิจิตรศิลป์ “เพิ่มมูลค่าเปลือกหอยนางรม Soft Power ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี”

พิมพ์

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 นายพงษ์ศักดิ์ นุ้ยเจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ให้การส่งเสริมและสนับสนุนให้แผนกวิจิตรศิลป์ “เพิ่มมูลค่าเปลือกหอยนางรม Soft Power ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี” นายธนาวุฒิ กล้าเวช หัวหน้าแผนกวิจิตรศิลป์ พร้อมด้วยนางสาวจิราภรณ์ สุดสิน ครู แผนกวิจิตรศิลป์

นำนักเรียนร่วมจัดบูธของที่ระลึกที่สร้างสรรค์งานศิลปะจากเปลือกหอยนางรม โดยการนำคูปองมาแลกรับที่จุดแลกของที่ระลึกในงานมหกรรม วัฒนธรรมอาหาร สุราษฎร์ฟู้ดแฟร์ 2024 ทั้งนี้ นางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เกียรติชมผลงานและให้กำลังใจนักเรียน โดยในการจัดทำของที่ระลึกรับโจทย์จาก สภาหอการค้าร่วมกับ (ททท.) ให้คิดค้นนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่เพิ่มมูลค่าให้กับเปลือกหอยนางรม ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้มีความวิจิตรสวยงามสร้างมูลค่าเพิ่ม ทางแผนกวิจิตรศิลป์ ได้ใช้ศักยภาพทางด้านศิลปะมาสร้างให้เกิดเป็นผลงาน ทั้งในด้านจิตรกรรมและประติมากรรมกลายเป็นผลงาน แม่เหล็กติดตู้เย็น ที่ทับกระดาษ โดยฝีมือการวาดภาพ และใช้ลักษณะงานประติมากรรมประยุกต์ จากหลักสูตรการเรียนการสอนของแผนกวิจิตรศิลป์ ให้ปรับประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวันและสร้างประโยชน์สร้างมูลค่าเพิ่ม การลดขยะ ร่วมสร้างสังคมสีเขียว เศรษฐกิจสีเขียว ให้กับชุมชน สังคมต่อไป โดยได้รับการหนุนเสริมและสนับสนุน จาก นายพงษ์ศักดิ์ นุ้ยเจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี อย่างดีเยี่ยมในการส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษา มีรายได้เสริมระหว่างเรียน ฝึกให้นักเรียนนักศึกษา สามารถเป็นผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ ในกิจกรรมครั้งนี้ได้อีกด้วย
โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-30 มีนาคม 2567 ณ ริมเขื่อนแม่น้ำตาปี (ท่าปลาวาฬ) จังหวัดสุราษฎร์ธานี
รูปภาพเพิ่มเติม เพจเฟสบุ๊ค SVC