ITA ประจำปีงบประมาณ 2568

พิมพ์

Integrity and Transparency Assessment ITA

1) ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O1 โครงสร้าง – แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา
– แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น
โครงสร้างการบริหาร

 

O2 ข้อมูลผู้บริหาร – แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ชื่อ-นามสกุล
2) ตำแหน่ง
3) รูปถ่าย
4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)
ข้อมูลผู้บริหาร
O3 อำนาจหน้าที่ – แสดงข้อมูลหน้าที่และอํานาจของสถานศึกษาตามที่ กฎหมายกําหนด เช่น คําสั่งมอบหมายหน้าที่ของ สถานศึกษา ระเบียบสํานักงานคณะกรรมการการ อาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น คำสั่งมอบหน้าที่ราชการ
O4 แผนพัฒนาสถานศึกษา – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
2) เป้าหมาย
3) ตัวชี้วัด
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน
แผนพัฒนาการศึกษา

แผนปฏิบัติราชการ

O5 ข้อมูลการติดต่อ – แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ที่อยู่สถานศึกษา
2) หมายเลขโทรศัพท์
3) E-mail
4) แผนที่ตั้ง
ช่องทางการติดต่อ
O6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา
2) การบริหารงาน
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O7 ข่าวประชาสัมพันธ์ – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน ข่าวประชาสัมพันธ์ facebook
ข่าวประชาสัมพันธ์เว็บไซต์วิทยาลัย
3) การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O8 Q&A – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น Messenger งานประชาสัมพันธ์
4) การดำเนินงาน
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O9 Social Network – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น facebook

 

O10 แผนดำเนินงาน

ประจำปี

– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) โครงการหรือกิจกรรม
2) งบประมาณที่ใช้
3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน
แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2568
O11 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
สรุปรายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2567
5) การปฏิบัติงาน
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O12 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน - แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของ สถาน ศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน
อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าทีหรือพนักงาน ตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น

คู่มือรูปแบบการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีประกาศเชิญชวน / เจาะจง
O13 คู่มือหรือมาตรฐาน
การให้บริการ
– แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริกาประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
คู่มือวิชาโครงการ
O14 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการสถานศึกษา
- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือ รายไตร มาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
– เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น จำนวนผู้ใช้บริการ Fix it, ช่วงเทศกาลปีใหม่, จำนวน ผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น
ข้อมูลสถิติการให้บริการงานโครงการพิเศษและบริการชุมชน
O15 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ – แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา
เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของ ผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายงานผลสำรวจความพึงพอใจ หน้า 6-8
O16 E-Service – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง สถานศึกษา ตัวอย่างเช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลัก
ของสถานศึกษา
ระบบ ศธ.02 ออนไลน์
ระบบ RMS
6) แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O17 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี – แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าของการใช้จ่ายงบประมาณ
1) งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
2) งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
O18 ผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี
ประจำปี - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1 ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่งบอุดหนุน งบลงทุน งบดำเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น
2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลลิต หรือ โครงการ หรือ รายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายงานการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน
7) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O19 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ - แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี 2567
O20 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ - แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษา จะต้องดำเนิน การตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 เช่น ประกาศ เชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
- เป็นข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
ยอดจัดสรรวัสดุฝึก
O21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุรายเดือน - แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
1. ชื่อหน่วยงาน
2. งานที่ซื้อหรือจ้าง
3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง
4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง
5. รายชื่อผู้เสนอราคา
6. ราคาที่เสนอ
7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก
8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก
9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป
10. เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
- เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
ข่าวจัดซื้อ/จัดจ้าง
O22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี - แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
1. ชื่อหน่วยงาน
2. งานที่ซื้อหรือจ้าง
3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง
4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง
5. รายชื่อผู้เสนอราคา
6. ราคาที่เสนอ
7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก
8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก
9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป
10. เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง
8) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดงค์ประกอบ การเผยแพร่
O23 การดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล - แสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนา ทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้ 1. โครงการ/กิจกรรม
2. งบประมาณ
3. กลุ่มเป้าหมาย
4. ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
นโยบายการบริหารทรัพยากร
O24 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การบริหารทรัพยากรบุคคล
- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและ คัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็น ต้น (กรณีไม่มีการสรรหา ให้ใช้การต่อสัญญา)
2. การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุ และแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็น ต้น (กรณีไม่มีบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา)
3. การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากร ทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงาน ผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
5. การสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราช ทาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์,การแสดงความยินดีครูและ บุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น
การดำเนินการตามนโยบาย
O25 รายงานผลการ ดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล - แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จำนวน ไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที ่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”) - เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
2. การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
3. การพัฒนาบุคลากร
4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
5. การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
9) การจัดการเรื่องร้องเรียนและประพฤติมิชอบ
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O26 แนวทางปฏิบัติการจัดการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ - แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3. ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.)
4. ระยะเวลาดำเนินการ
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน
O27 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบ - แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการ จัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน
แจ้งเรื่องร้องเรียน
O28 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว
3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียน
10) การเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วม
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดและองค์ประกอบ การเผยแพร่
O29 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
ช่องทางแสดงความคิดเห็น
11) เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดและองค์ประกอบ การเผยแพร่
O30 นโยบายไม่รับของขวัญ
(No Gift Policy)
– แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
- ดำเนินการโดยผู้บริหารสถาน ศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ

ประชาสัมพันธ์นโยบายไม่รับของขวัญ

O31 การมีส่วนร่วมของ
ผู้บริหารสถานศึกษา
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
- เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายงานผลโครงการการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
12) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดและองค์ประกอบ การเผยแพร่
O32 การประเมินผล ควบคุมภายใน –แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. ด้านสภาพแวดล้อม
2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
4. ด้านการติดตามและประเมินผล
- เป็นการดำเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
การประเมินความเสี่ยง
O33 การเสริมสร้าง วัฒนธรรมองค์กร - มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003
รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับ ปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในรูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ, ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยง
O34 โครงการ/กิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับ การป้องกัน การทุจริต - แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ /กิจกรรม
2. งบประมาณ
(กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
3. ช่วงเวลาดำเนินการ
- เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยง
O35 รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกัน การทุจริตประจำปี - แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียด สรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”) - เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยง
13) มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดและองค์ประกอบ การเผยแพร่
O36 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและ ความโปร่งใสภายในสถานศึกษา - แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษา ย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ประเด็นที ่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
2. ประเด็นที ่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
(หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ)
รายงานผลโครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
O37 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริม คุณธรรมและ ความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา - แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ o36
ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม - เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน
รายงานผลโครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร